Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Xăng giảm nhẹ, dầu lại nhích giá

Đây đã là lần điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 14 kể từ đầu năm đến nay. Trước đó, xăng dầu đã trải qua 7 lần giảm giá và 6 lần tăng giá; diesel có 8 lần giảm và 3 lần tăng giá; dầu hoả có 12 lần giảm và 2 lần tăng giá và mazut có 9 lần giảm và 3 lần tăng giá. Kể từ thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu mới đây nhất vào ngày 3/10, giá xăng đã tăng nhẹ 189 đồng/lít.

Từ 15h chiều nay ngày 19/10, các mặt hàng xăng giảm giá 136 đồng/lít và các mặt hàng dầu từ 222-445 đồng/lít hay kg.
Với xăng RON 92, doanh nghiệp được bán giá không quá 18.003 đồng mỗi lít, giảm 136 đồng so với hiện hành. Mức giá mới với xăng E5 là không quá 17.618 đồng, giảm 26 đồng một lít. Ngược chiều với giá xăng, các mặt hàng dầu tăng giá 222-445 đồng tùy từng loại.

Giá xăng dầu mới áp dụng từ ngày 19/10

Mức trích quỹ bình ổn (BOG) mới.
Ngoài việc điều chỉnh giá xăng dầu, từ ngày 19/10 quỹ bình ổn (BOG) với hàng loạt mặt hàng xăng dầu (Trừ xăng E5) cũng được điều chỉnh từ mức 0 đồng lên 200 đồng/lít với xăng, và tăng lên 300 đồng/lít hay kg với các loại dầu.

Phương án phân làn thông tuyến nút giao cầu ở Thanh Trì - QL5

- Hướng từ cầu Chui đi Hải Phòng: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi thẳng về Hải Phòng (hướng đi như cũ)

Toàn cảnh nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5
Nút giao nối cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 đã chính thức thông xe cùng phương án phân làn thông tuyến sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ách tắc.
Chiều 18/10, nút giao nối cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 đã chính thức thông xe. Dự án xây dựng cải thiện nút giao hiện tại từ dạng bán hoa thị thành nút giao liên thông khác mức kiểu hoa thị hoàn chỉnh đã cơ bản giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao hiện tại, đồng thời góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội.

Tạp chí GTVT xin được giới thiệu tới quý vị độc giả phương án phân làn thông tuyến nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5.

1. Hướng đi từ phía cầu Thanh Trì tới nút giao:

- Hướng từ cầu Thanh Trì đi Bắc Ninh: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi thẳng về Bắc Ninh (hướng đi như cũ);

- Hướng từ cầu Thanh Trì đi Hải Phòng: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh 4 xuống Quốc lộ 5 đi Hải Phòng;

- Hướng từ cầu Thanh Trì đi cầu Chui: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh C xuống Quốc lộ 5 đi cầu Chui (hướng đi như cũ).

2. Hướng đi từ phía Bắc Ninh tới nút giao:

- Hướng từ Bắc Ninh đi cầu Thanh Trì: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi thẳng về cầu Thanh Trì (hướng đi như cũ);

- Hướng từ Bắc Ninh đi Hải Phòng: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh 2 xuống Quốc lộ 5 đi Hải Phòng;

- Hướng từ Bắc Ninh đi cầu Chui: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh A xuống Quốc lộ 5 đi cầu Chui (hướng đi như cũ);.

3. Hướng đi từ phía Hải Phòng tới nút giao:

- Hướng từ Hải Phòng đi cầu Chui: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi thẳng về cầu Chui (hướng đi như cũ);

- Hướng từ Hải Phòng đi Bắc Ninh: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh D lên Quốc lộ 1B đi Bắc Ninh (hướng đi như cũ);

- Hướng từ Hải Phòng đi cầu Thanh Trì: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh B lên đường Vành đai 3 đi cầu Thanh Trì (hướng đi như cũ);

4. Hướng đi từ phía cầu Chui tới nút giao:

- Hướng từ cầu Chui đi Bắc Ninh: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh 3 lên Quốc lộ 1B đi Bắc Ninh;

- Hướng từ cầu Chui đi cầu Thanh Trì: Các phương tiện tới nút giao sẽ đi vào Nhánh 1 lên đường Vành đai 3 về cầu Thanh Trì.

Nữ biker 9x độc hành xuyên Việt trên sportbike Yamaha R1 1000 phân khối

Ngoài thú vui đam mê "phượt", nữ biker 9X còn thích sưu tập nhiều mô hình siêu xe cũng như những chiếc mô tô nổi tiếng trên thế giới.

Trên chiếc sportbike Yamaha YZF R1 2008, nữ biker Sài Thành thực hiện cuộc độc hành xuyên Việt mất 6 ngày đi đường, khiến nhiều đấng "mày râu" ngả mũ bái phục.
Gần hai tuần nay cộng đồng biker Việt xôn xao về vụ rơi balô của một nữ biker trẻ Sài Thành, khi đang thực hiện hành trình xuyên Việt bằng xe mô tô phân khối lớn. Cô gái trẻ tên Linh khởi hành từ Hà Giang, khi đến địa phận Thanh Hóa thì bị rơi ba lô, trong đó có toàn bộ tiền và tư trang mang theo và kẹt lại ở Thanh Hóa. Có lẽ sự việc cũng sẽ chỉ dừng lại trên tinh thần chia sẻ và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng cho cô gái kia, cho đến khi câu chuyện đằng sau chuyến đi của Linh được chúng tôi tìm hiểu.

Dòng status kêu gọi giúp đỡ bạn gái đi du lịch xuyên việt mất balo tiền mặt và tư trang.
Ít ai biết rằng cô gái nhỏ nhắn lâm vào tình cảnh mất đồ đó lại là một biker 9x cầm lái chiếc sportbike Yamaha R1, độc hành xuyên Việt từ Hà Nội vào Sài Gòn. Câu chuyện nhanh chóng thu hút cư dân mạng, cũng như các biker nổi tiếng khác, bởi ở độ tuổi 23 ít ai dám 1 mình thực hiện cuộc hành trình dài 2.300 km, trên chiếc xe 1.000 phân khối và lại là nữ.

Được biết nữ biker có tên thật là Tô Cẩm Linh, thuộc thế hệ 9X và hiện đang làm hai công việc là phiên dịch và du lịch. Linh muốn khám phá các cung đường đẹp của đất nước từ Hà Nội trở vào Sài Gòn, nên nảy sinh ra ý định độc hành xuyên Việt trên chiếc Yamaha YZF R1 đời 2008 mới mua được cách đây 3 tháng.

Cần phải nói thêm, Yamaha R1 không phải là chiếc xe dành cho dân mới chơi phân khối lớn. Yamaha YZF R1 2008 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 16 van, DOHC, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất cực đại 178 mã lực tại vòng tua máy 12.500 vòng/phút, mô-men xoắn 102 Nm. R1 mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, vận tốc tối đa 293 km/h, một "chiến mã" thừa mạnh mẽ và dường như quá tải với dáng vóc nhỏ bé của Linh. Ấy vậy nhưng, cô gái 9x này rất tự tin "thuần phục" chiếc xe tới 1000 mã lực này và không gặp chút khó khăn nào khi điều khiển nó.

Để thuận tiện cho việc tham quan Hà Giang cũng như khu vực Đông Bắc, Linh chọn Hà Nội làm điểm xuất phát cho hành trình xuyên Việt thay vì đi từ Sài Gòn. Chiếc sportbike nhanh chóng được vận chuyển ra điểm xuất phát, trong khi đó, nữ chủ nhân có mặt tại Thủ Đô vào ngày 9/10 để thực hiện cuộc độc hành xuyên Việt trên chiếc Yamaha R1 với tổng chiều dài 2316 km, trong vòng 6 ngày.

Nữ biker tỏ ra phấn khích khi lần đầu tiên tự mình khám phá những danh lam phía Bắc mà mình chưa đặt chân đến, như Nhà hát lớn Hải Phòng, đảo Cát Bà và Tuần Châu, đèo Ngang, Hải Vân hay đèo Cổ Mã Khánh Hòa. Đi đến đâu, cô gái trẻ cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên, đất nước và con người, bằng cách giao lưu cùng các biker tại các tỉnh thành đi qua và tham gia hoạt động thiện nguyện cùng câu lạc bộ mô tô Quy Nhơn.

Tham gia công tác thiện nguyện cùng các biker tại Quy Nhơn.
Chính vì lẽ đó, điểm tiếc nuối trong chặng đường là việc rơi balô trong hành trình từ Hòa Bình đến Thanh Hóa, khiến toàn bộ thẻ nhớ chứa nhiều hình ảnh trên đường đi bị mất, cùng với đó là lộ phí và một ít tư trang. Cũng chính vì sự cố này mà nữ biker quyết định chạy cung đường 1A từ Vinh vào thẳng Sài Gòn, thay cho lịch trình cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam từ Quy Nhơn về Sài Gòn.

Chuyến hành trình kết thúc an toàn, khi nữ biker 9X đặt chân lên mảnh đất Sài Thành vào sáng ngày 14/10, tròn 6 ngày thực hiện cuộc hành trình xuyên Việt gây chấn động trong giớ
Bạn đồng hành duy nhất của Tô Cẩm Linh là chiến mã Yamaha YZF R1 2008.
Chuyến hành trình xuyên Việt với lịch trình Hà Nội-Hải Phòng-Hải Dương-Hà Nội-Vinh-Đà Nẵng-Quy Nhơn-TP.HCM với tổng chiều dài 2.361 km được nữ niker 9X chinh phục trong 6 ngày cùng người bạn đồng hành là chiếc Yamaha R1 khiến không ít đấng "mày râu" ngả mũ bái phục.

Dàn mô hình ấn tượng với các siêu xe và mô tô nổi tiếng trên thế giới.
Những cô gái như Tô Cẩm Linh hay Đinh Thanh Tú, cô bé 9x sở hữu Kawasaki Z1000 thường xuyên làm nhiệm vụ dẫn đoàn trong các sự kiện cần dàn motor hộ tống ở Sài Thành đã đưa một làn gió mới cho phong trào chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam, vốn trước đó chỉ dành cho nam giới. Các bạn đang chứng tỏ một điều không có điều gì phái mạnh làm được, mà nữ giới lại không thể làm được. Chơi xe và đam mê xe phân khối lớn, đam mê thú vui rong ruổi trên những cung đường đâu còn là đặc quyền của mày râu.

Siêu xe Lexus LX570 mới “nhá hàng” trước thềm triển lãm ô tô Việt Nam, tăng giá bán

Lexus LX570 trang bị tất cả các tính năng an toàn tiêu chuẩn và đầy đủ của một mẫu xe thể thao việt dã sang trọng. Có thể kể ra một vài tính năng tiêu biểu như Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) Chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng không gian xe sẽ lùi.

Mẫu xe sang Nhật Bản Lexus LX 570 đời 2016 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam cuối tháng 10 với duy nhất 1 phiên bản sử dụng động cơ 5.7-liter V8, số tự động 8 cấp, giá bán 5,610 tỷ đồng.
Những điểm chính:
-    Thiết kế ngoại thất thay đổi với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, hệ thống đèn Full LED, thiết kế thân xe đổi mới theo phong cách khỏe khoắn hơn.
-    Thay đổi trong thiết kế nội thất với màn hình trung tâm 4.2 inch, màn hình đa thông tin 12.3 inch , màn hình giải trí hàng ghế sau 11.6 inch.
-    Động cơ 5.7L V8 đi kèm hộp số tự động 8 cấp AWD tích hợp tính năng lựa chọn chế độ lái theo từng loại địa hình
-    Tăng giá bán từ 5,173 tỷ đồng cho phiên bản LX570 cũ lên 5,610 tỷ đồng cho phiên bản 2016, tức là thêm 437 triệu
Trước thềm triển lãm ô tô Việt Nam 2015 (VMS 2015), các hãng xe đang lần lượt tung ra những mẫu xe chiến lược sẽ giới thiệu ra thị trường, Lexus cũng không phải là ngoại lệ. Lexus vừa chính thức hé lộ những thông tin và hình ảnh đầu tiên về mẫu xe LX570 mới 2016 sẽ được trưng bày tại Gian hàng của LEXUS trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 diễn ra từ ngày 28/10/2015 đến ngày 01/11/2015. Xe sẽ chính thức có mặt tại đại lý từ 1/11.

Tại Việt Nam, người dân biết đến và ưa chuộng thương hiệu Lexus chính bằng những mẫu xe SUV chứ không phải sedan. Ngay từ khi Lexus chưa chính thức đặt chân đến Việt Nam, dòng SUV LX đã được ưa chuộng và có số lượng nhập về qua đường tiểu ngạch rất lớn, mang lại nguồn lợi nhuận lớn về làm dịch vụ và phụ tùng cho Lexus chính hãng khi vào Việt Nam.

Sau 20 năm hiện diện trên thị trường, Lexus LX570 bản 2016 đã trải qua thay đổi khá nhiều về thiết kế. So với phiên bản cũ, LX570 mạnh mẽ và ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình con suốt đặc trưng án ngữ ở đầu xe. Cụm đèn pha 3 bóng LED hình chữ L độc đáo đi kèm đèn ban ngày LED hình chữ L và đèn báo rẽ dạng tia theo ngôn ngữ thiết kế mới cũng là điểm nhấn nhá của phiên bản mới.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn hình con suốt đặc trưng và đèn ban ngày LED hình chữ L là những điểm nhấn khác biệt so với phiên bản cũ ngay ở đầu xe.
Phong cách khỏe khoắn được xuyên suốt qua thân xe, tới đuôi xe nhờ những đường nét dập nổi kéo dài tới đuôi, cụm đèn hậu LED hình chữ L mạ Crôm ở phía sau. Giá nóc thể thao được gắn trực tiếp trên nóc xe.

LX560 thiết kế nở hậu, cụm đèn LED hình chữ L mạ Crôm tạo điểm nhấn cho phía sau xe.

Giá để đồ thể thao trên trần xe
Phiên bản mới dài hơn 60mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 5.065mm, giúp gia tăng cảm quan về sự mạnh mẽ và vững chắc, đồng thời tăng tính thoải mái và không gian cho hàng ghế thứ ba.

Nhờ tăng chiều dài tổng thể, không gian cho hàng ghế thứ 3 trên LX570 cũng thoải mái hơn.
Gương chiếu hậu chống chói, sấy và tự động cụp khi lùi xe được tích hợp đèn báo rẽ LED, camera, đèn soi chân LED, chức năng nhớ vị trí và hiển thị chức năng cảnh báo điểm mù BSM là một số tính năng hiện đại trên mẫu LX570 mới.

Nội thất xe, như thường lệ, vẫn toát lên phong thái của một mẫu xe trên 5 tỷ đồng, với chất liệu da mềm mại, ốp gỗ cao cấp Shimamoku được cắt và đánh bóng sáng như kim loại, kết hợp với ánh sáng trắng dịu nhẹ tinh tế của đèn LED và hệ thống chiếu sáng xung quanh tích hợp trong cửa xe.

Các nút điều khiển liên quan tới chức năng lái bao gồm: lựa chọn chế độ lái, chức năng hỗ trợ vượt địa hình và tính năng kiểm soát ổn định thân xe được chia thành một khu vực điều khiển riêng để việc lái xe trở nên thuận tiện dễ dàng, tách biệt với khu vực điều chỉnh tiện nghi trên xe cho cả người lái lẫn hành khách ở hàng ghế trước và sau.

Vô lăng 3 chấu đi kèm tính năng nhớ vị trí được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế với chất liệu gỗ và da thật được khâu nổi zigzag thủ công. Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ Analog loại Optitron cao cấp tốc độ cao với những chi tiết mạ bạc tinh xảo, đi kèm với màn hình trung tâm 4,2 inch nhỏ gọn và tiện ích. Chính giữa những đường nét mạnh mẽ kéo dài của bảng taplo là màn hình 12.3 inch  mới với thiết kế sắc cạnh đa chức năng, giúp người lái dễ dàng nắm bắt thông tin lái, hệ thống âm thanh,…

LX570 bớt “bảo thủ” khi mang theo một số tính năng hiện đại như màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD như BMW I8, đèn LED cảm ứng trần xe, chức năng sạc không dây cho điện thoại thông minh, hộp làm mát ở trung tâm ngăn chứa đồ hàng ghế trước, ổ cắm điện ở bên cạnh khoang hành lý, rèm che nắng sau, chức năng làm mát  tất cả các ghế ngồi…

Hộp làm mát ở trung tâm ngăn chứa đồ hàng ghế trước giúp những hành trình dài thư thái hơn nhờ các món đồ được giữ lạnh.
Đặc biệt, hàng ghế sau được trang bị hai màn hình giải trí tinh thể lỏng độ phân giải cao 11,6 inch thông minh tự động tối ưu độ tương phản khi hiển thị.

Âm thanh là một điểm nhấn trên Lexus LX570 mới, với Hệ thống âm thanh vòm 19 loa Mark Levinson mang lại trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động, có thể tích hợp với tính năng Bluetooth và chế độ AV trên điện thoại di động hay máy nghe nhạc cầm tay.

LX570 mới được trang bị Động cơ V8 5.7L kết hợp với Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh 4WD giúp xe vận hành thoải mái trên mọi cung đường. Hộp số tự động đa chế độ và lẫy chuyển số trên vô lăng cho phép chuyển số bằng tay đem lại cảm giác lái thể thao. Người lái cũng có thể trải nghiệm 5 chế độ lái đa dạng, gồm: Normal, Eco, Comfort, Sports và Sports +. Việc điều chỉnh chế độ lái ECO và chế độ điều hòa phù hợp giúp nâng cao tiết kiệm nhiên liệu.

LX570 mới được trang bị Động cơ V8 5.7L kết hợp với Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh 4WD.
LX570 cũng tích hợp các chế độ lái khác nhau:

Chế độ lựa chọn đa địa hình giúp chinh phục một loạt các điều kiện địa hình như: Bùn cát, Đá răm, Sống trâu, Đất đá và Đá

Chế độ hỗ trợ vượt địa hình cho phép người lái tập trung hoàn toàn vào việc xử lý tay lái ở tốc độ rất thấp trong các điều kiện địa hình khó khăn

Chế độ hỗ trợ vào cua (Turn assist) trên những khúc cua tay áo trong không gian chật hẹp

LX570 có nhiều chế độ lái, thích hợp với các kiểu loại địa hình khác nhau
Cùng với đó là Tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên (VFC) giúp đánh lái chính xác ở tốc độ thấp; Màn hình hiển thị đa địa hình Panorama mang lại tầm quan sát 360° từ 4 camera đặt quanh xe và trần xe; Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC) sẽ tự động điều chỉnh chiều cao của xe cho phù hợp điều kiện mặt đường; Hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) giúp tối ưu hóa lực giảm xóc trên cả bốn bánh…

Giảm thuế xe ô tô, mua xe nào giá rẻ nhất?

Theo đó, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép giảm sâu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các dòng xe dùng ít nhiên liệu.

Chiều 16/10, Bộ trưởng Bộ Tài chính trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội về đề xuất sửa quy định thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô.

Đề xuất nếu được thông qua sẽ thúc đẩy thị trường và giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá có thể mua được ô tô, nhất là các dòng xe giá rẻ như Kia Morning 1.2 AT giảm 54 triệu, Hyuandai Grand 1.0 AT giảm 57,5 triệu; Toyota Altis 1.8 giảm 90 triệu,  Toyota Vios 1.5 giảm 117 triệu…

Giảm giá kịch sàn, chiếc Lamborghini Huracan chính hãng đã tìm được chủ nhân

Lamborghini Huracan LP 610-4 sở hữu động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. "Siêu bò" mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Thêm vào đó là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,5 lít/100 km. Lực hãm của xe bắt nguồn từ bộ phanh được làm bằng vật liệu carbon-gốm.

Giảm giá bán từ 16 tỷ đồng xuống còn 13,5 tỷ đồng, chiếc Lamborghini Huracan màu ghi xám phân phối chính hãng đầu tiên ở Việt Nam cuối cùng đã được treo biển "đã bán".
Theo nguồn tin riêng, chiếc Lamborghini Huracan đầu tiên được phân phối chính hãng màu ghi xám tại Việt Nam đã tìm được chủ nhân. Một số tay săn ảnh cũng nhận định "siêu bò" Huracan với ngoại thất xám đã không còn xuất hiện trong showroom Lamborghini đặt tại đường Tôn Thất Thuyết.

Chân dung "siêu bò" chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.
Như vậy sau hơn 10 tháng được đưa về nước, Lamborghini Huracan đầu tiên được phân phối chính hãng cũng đã chính thức được đưa khỏi showroom. Nhiều người nhận định mức giảm giá chỉ còn 13,5 tỷ đồng trong chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm của thương hiệu siêu xe Lamborghini là mấu chốt giải quyết vấn nạn nằm "cong mình" chờ khách của "siêu bò" này. Trước đó, Lamborghini Huracan LP 610-4 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được phân phối chính hãng với mức giá niêm yết là 16 tỷ đồng.

Bảng giá mới nhất trong chương trình kích cầu của Bentley và Lamborghini chính hãng, trong đó, Huracan trong tình trạng "đã bán".
Được biết, Bentley và Lamborghini đưa ra chương trình giảm giá kích cầu này nhằm đón trước khả năng sẽ tăng thuế nhập khẩu và thuế TTĐB đánh vào dòng xe giá trị cao, dung tích xylanh lớn trên 3.0L. Theo đó, Bentley và Lamborghini ước tính mức giá từ năm 2016 đối với các dòng xe của 2 thương hiệu này sẽ tăng rất cao, do vậy, hãng khuyến khích người dùng mua xe vào thời điểm này để hưởng ưu đãi. Tuy nhiên, cũng có thể nhận định đây là động thái giảm giá nhằm "đẩy hàng" của 2 thương hiệu xe sang và siêu xe này.

Ngoài vấn đề giá cả, một điểm yếu khác của chiếc Huracan màu ghi xám chính hãng là sự thiếu đồng bộ giữa tông màu ngoại thất và nội thất, khiến giới sành xe nhà giàu không mấy nhiệt tình với chiếc xe này.

Ngoại thất màu ghi xám, trong khi nội thất lại tông vàng chanh.
Thiếu gia Phan Thành, người mua Lamborghini Huracan đình đám tại Việt Nam trong năm nay cũng đã lựa chọn con đường nhập khẩu tư nhân để có được chiếc Huracan xanh cốm phối màu phù hợp nội - ngoại thất, chứ không chọn mua xe phân phối chính hãng ở Việt Nam.

Huracan ra đời nhằm thay thế người anh Gallardo, mẫu siêu xe thành công nhất của Lamborghini với doanh số bán hàng hơn 14.000 chiếc được trên toàn cầu. Hai chữ cái "LP" trong tên của siêu xe Lamborghini Huracan được viết từ cụm "Longitudinale Posteriore", ám chỉ động cơ đặt sau. Trong khi đó, con số "610" là công suất cực đại của động cơ. Cuối cùng là số "4", ám chỉ hệ dẫn động 4 bánh mà siêu xe này được trang bị.

Huracan tại showroom của Lamborghini Việt Nam.

Lamborghini Huracan LP 610-4 sở hữu động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực.
Siêu bò được trang bị 3 chế độ lái, bao gồm Strada (bình thường), Sport (thể thao) và hấp dẫn nhất là Corsa (đua). Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Lamborghini Huracan có giá bán từ 12-14 tỷ đồng cho xe đã qua sử dụng.

Bắt gặp "siêu bò" Lamborghini Huracan thứ 5 dạo phố trong đêm Sài Thành

Trước đó, vào chiều ngày 12/10 chiếc Lamborghini Huracan thứ 4 với ngoại thất màu cam cùng ống xả độ Capristo, cũng đã xuất hiện trên phố Sài Thành với chiếc biển trắng mới tinh.

Sau 1 tuần xuất hiện tại cảng VICT, TP.HCM, "siêu bò" Lamborghini Huracan thứ 5 với ngoại thất xanh cốm nổi bật bị bắt gặp khi đỗ trên con phố tại Quận 5.
Sau 1 tuần nằm chờ tại cảng VICT, "siêu bò" Huracan với ngoại thất xanh cốm cũng được thông quan vào tối qua, đúng dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Như vậy đây là chiếc Lamborghini Huaracan LP 610-4 thứ 5 xuất hiện tại thị trường Việt Nam và là chiếc thứ 2 sở hữu màu ngoại thất xanh cốm nổi bật.

"Siêu bò" xuất hiện trên con phố nhỏ tại Quận 5 và nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý. Được biết đây là nhà riêng của một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu xe tại Q.5, dự kiến Huracan thứ 5 sẽ được đưa ra nằm chờ khách cùng với siêu ngựa Ferrari California T và BMW i8.

Siêu bò sở hữu ngoại thất xanh cốm tương tự như chiếc Huracan của em trai Phan Thành.
So với 4 chiếc còn lại xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Huracan thứ 5 có sự khác biệt nhỏ đến từ nắp khoang động cơ được làm bằng kính trong suốt. Nội thất xe kết hợp tông xanh cốm và đen, "ton sur ton" với ngoại thất xe.

Nội thất mang gam màu xanh cốm-đen ấn tượng.

Vào chiều 12/10 nhiều người đi đường bắt gặp siêu bò Huracan thứ 4 dạo phố Sài Thành với chiếc biển trắng mới tinh.